Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Hà Mã đanng dần tiến hóa thành loài thú ăn thịt

Bạn sẽ có cái nhìn khác khi một loài vật to lớn trước đây chỉ biết ăn cỏ thì giờ đây nó đang trên đà tiến hóa thành một đọng vật ăn thịt. Vì tác động của môi trường bên ngoài nên loài hà mã cần phải ăn thịt những loài động vật khác, thậm chí ăn thịt cả con nhỏ của chúng  để tồn tại.

Bức ảnh đầu tiên ghi lại cảnh hà mã ăn một xác hà mã khác là vào tháng 1.2015, tại Công viên quốc gia Nam Phi Kruger. Sau đó các nhà khoa học đã nghiên cứu rõ hơn về loài động vật có vú dưới nước khổng lồ này.
Và các nhà khoa học đã phát hiện, hà mã không hoàn toàn chỉ ăn cỏ và thực vật mà chúng còn ăn thịt khi chúng bị đói, nhất là mùa hạn hạn.
Và xu hướng ăn thịt ngày càng tăng lên, chúng trở thành những động vật săn mồi thực thụ. Trước đây, nhiều người đã cho rằng, hà mã tấn công con mồi là vì muốn bảo vệ lãnh thổ, nhưng nhiều bức ảnh đã ghi lại cảnh hà mã tấn công và ăn thịt con mồi.
Sau khi tấn công con mồi, chúng lôi nó xuống nước và dành phần lớn thời gian của nó đắm mình trong nước bùn.
Răng và cơ hàm của hà mã cũng tiến triển để phù hợp với việc ăn thịt. Hà mã được coi là một trong những động vật nguy hiểm nhất ở châu Phi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét